Khu Nam TP.HCM thành đại đô thị, bất động sản thăng hạng

Khu Nam TP.HCM thành đại đô thị, bất động sản thăng hạng.Hàng ngàn tỷ đồng đang đổ vào hạ tầng đưa khu Nam Sài Gòn trở thành một đại đô thị tầm cỡ, đồng thời mở lối cho các đô thị vệ tinh lân cận cùng tăng tốc phát triển.

 

 

 

Liên tục mở đường, xây cầu

Những năm qua, TP.HCM đã liên tục đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp mạng lưới giao thông kết nối của khu Nam. Trong đó, hơn 830 tỷ đồng xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vừa khởi công giai đoạn 1. Khi hoàn thành, công trình giúp lưu thông thông suốt trên trục Bắc – Nam và cùng với trục Đông – Tây có thể kế nối toàn thành phố một cách nhanh chóng.

Đồng thời, các tuyến đường hiện hữu của khu Nam cũng không ngừng được mở rộng. Cụ thể như phê duyệt chủ trương mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ từ 4 lên 6 – 8 làn xe, xây dựng cầu số 1, cầu số 2, cầu Phước Kiểng, cầu Bà Chiêm. Trục đường Lê Văn Lương sẽ mở rộng thêm 15m và khởi công cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Dơi, cầu Rạch Tôm. Tuyến Nguyễn Văn Tạo quy hoạch lộ giới 60m, rộng thực tế 16m đã được thành phố giao Ban quản lý khu Nam, UBND huyện Nhà Bè xây dựng kế hoạch mở rộng. Ngoài ra, một tuyến đường song hành với Nguyễn Văn Tạo chạy từ đường Nguyễn Bình đến Vành Đai 4 cũng đang được xem xét.

Bên cạnh đó, tuyến Metro số 4 nối Quận 12 với Hiệp Phước – Nhà Bè, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường xe điện (tramway) số 2,…trong tương lai sẽ đẩy nhanh tốc độ hình thành hành lang kinh tế Nam Sài Gòn.

Tiến ra biển đông

Ngoài đường bộ, khu Nam còn thuận lợi phát triển vận tải đường thủy và cảng biển. Nơi đây, có bốn cảng lớn của Việt Nam nằm dọc sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPTC, cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, cảng quốc tế Long An. Việc khai thông luồng sông Soài Rạp từ năm 2014 là động thái quan trọng giúp Hiệp Phước trở thành bến cảng tổng hợp thay thế các cảng hiện có trên sông Sài Gòn.

 

 

Song hành với các cảng, TP.HCM cũng đang khẩn trương xây dựng Khu đô thị Cảng Hiệp Phước để phát triển kinh tế và đưa TP.HCM “tiến ra biển Đông”. Dự án này thuộc top lớn nhất Đông Nam Á, có quy mô lên đến 3,900 ha gồm hệ thống cảng – khu công nghiệp – khu đô thị. Trong đó, khu đô thị chiếm gần 1/3 diện tích, đáp ứng nhu cầu sinh sống của 250,000 chuyên gia, người lao động.

Đồng thời, tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đã được khởi công cùng hệ thống bến bãi, cầu dẫn mới, kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh, phà Cần Giờ – Cần Giuộc sẽ góp phần phát triển kinh tế – xã hội và du lịch Nam Sài Gòn.

Khu Nam như đại công trường không ngủ, liên tục bị đánh thức bởi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm để đáp ứng kịp thời tốc độ gia tăng dân số theo quá trình đô thị hóa sôi động bậc nhất TP.HCM.

Đại đô thị kiểu mẫu chuyển mình

Nhờ sở hữu vị trí chiến lược cùng mạng lưới hạ tầng liên tục được hoàn thiện, khu Nam ngày càng thu hút nhiều nhà phát triển bất động sản lớn. Trong đó, dẫn đầu về mức độ an ninh, sự đồng bộ và quy hoạch bài bản phải kể đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Hiện nay, dọc các trục đường như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, các nhà phát triển bất động sản cũng quy hoạch các chuỗi đô thị, sắp tới dự án đô thị thông minh Zeitgeist (GS E&C) quy mô 350 ha sẽ được triển khai.

 

 

Ngoài ra, khu Nam cũng là nơi định hướng phát triển làng đại học. Hiện những trường đã đi vào hoạt động như Đại học quốc tế RMIT, ĐH Tôn Đức Thắng,….và các trường sắp ra mắt như ĐH Văn Hiến, Đại học Kinh Tế, Học Viện Kỹ Thuật Mật Mã,…

Với nền tảng hạ tầng, giao thông, xã hội, tiện ích, BĐS khu Nam luôn được thị trường chú ý.

Rate this post
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan